ช่องข่าวทีวีของจีนถูกเพิกถอนใบอนุญาตของสหราชอาณาจักร

ผู้ประกาศข่าวของรัฐของจีนได้รับใบอนุญาตในการออกอากาศในสหราชอาณาจักรที่ถูกเพิกถอนโดยสื่อเฝ้าระวัง Ofcom บริษัท ที่เป็นเจ้าของใบอนุญาตในสหราชอาณาจักรไม่มีการควบคุมช่องแบบวันต่อวันซึ่งผิดกฎของบริษัท ดาวจีนมีเดียจำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของใบอนุญาตไม่ได้มีความรับผิดชอบของกองบรรณาธิการที่ผ่านดาวเทียมช่องข่าวภาษาอังกฤษ

ด้วยเหตุนี้ SCML จึงไม่เป็นไปตามข้อกำหนดทางกฎหมายในการควบคุมบริการที่ได้รับอนุญาตและไม่ใช่ผู้รับอนุญาตออกอากาศตามกฎหมาย ในสหราชอาณาจักรกฎหมายการแพร่ภาพกระจายเสียงกล่าวว่าผู้รับใบอนุญาตต้องมีอำนาจควบคุมบริการและนโยบายด้านบรรณาธิการของตน Ofcom กล่าวว่าหน่วยงานที่เรียกว่า China Global Television Network Corporation เป็นผู้มีอำนาจตัดสินใจขั้นสูงสุด สำหรับรายการต่างๆ แต่หน่วยงานกำกับดูแลกล่าวว่าไม่สามารถโอนใบอนุญาตไปยัง บริษัท ดังกล่าวได้เนื่องจากถูกควบคุมโดยพรรคคอมมิวนิสต์จีนในที่สุดซึ่งไม่ได้รับอนุญาตภายใต้กฎหมายการกระจายเสียงของสหราชอาณาจักร

This entry was posted in News.